[Câu chuyện View Finity S9] RABBIT WALKS phá vỡ giới hạn của việc sáng tạo nội dung trình diễn chất lượng hình ảnh 10/11/2023

Video được xem là “viên ngọc quý” của mọi nội dung có độ phân giải cao. Không chỉ có chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động, việc sản xuất video còn đòi hỏi độ tỉ mỉ từ khung hình đến điểm ảnh. Chỉ trong một video, bạn có thể thấy sự cân bằng trau chuốt của nhà sáng tạo nội dung, giữa độ tương phản và màu sắc cũng như tính thẩm mỹ ẩn trong từng chi tiết nhỏ.

Điều này đặc biệt chính xác với những video “trình diễn chất lượng hình ảnh” – nơi thể hiện đầy đủ mọi thông số kỹ thuật hiển thị, khả năng và tiềm năng của màn hình. Khi tạo ra một chiếc video trình diễn chất lượng hình ảnh, mọi chi tiết đều cần được chú trọng. Do đó, màn hình có độ phân giải cực cao (ultra-high resolution) là công cụ cần thiết để tạo ra video trình diễn phức tạp.

Samsung Newsroom đã có cơ hội trò chuyện với các nghệ sĩ đang sử dụng màn hình ViewFinity S9 để tìm hiểu về cách công nghệ thúc đẩy quá trình sáng tạo tác phẩm nghệ thuật. Các nghệ sĩ góp mặt bao gồm DEVSISTERS, những người đề cao tầm quan trọng của màn hình trong thiết kế 3D; OIMU, nơi mang đến những gam màu tuyệt đẹp mang đậm bản sắc Hàn Quốc; và Mike Perry, người truyền cảm hứng về góc nhìn mới trong thiết kế đồ họa. Trong phần cuối cùng của loạt chuyện về ViewFinity S9, Samsung Newsroom đã gặp gỡ Seungmo Kim, CEO kiêm Giám sát VFX của RABBIT WALKS để tìm hiểu cách anh phá vỡ giới hạn của màn hình.

▲ Seungmo Kim, CEO kiêm Giám sát VFX của RABBIT WALKS

Thành lập từ năm 2010, RABBIT WALKS từng bước phát triển thành một studio sáng tạo nội dung video 3D chuyên nghiệp, đạo diễn hơn 1,400 quảng cáo, phim thương hiệu và nhiều sản phẩm khác. Công ty chuyên về nội dung đồ họa này đang phát triển các giải pháp đa dạng cho phương tiện truyền thông số, với thế mạnh công nghệ hàng đầu trong ngành, đặc biệt là trong lĩnh vực live streaming CG (Computer-generated Graphics) sử dụng game engine và nội dung có độ phân giải 8K trở lên.

Q: Anh hãy chia sẻ đôi chút về vai trò của mình tại RABBIT WALKS.

Tôi giám sát định hướng nội dung và hiệu ứng hình ảnh, với trọng tâm tập trung vào quảng cáo và video trình diễn chất lượng hình ảnh cho màn hình hiển thị kỹ thuật số. Với video trình diễn chất lượng hình ảnh, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ công nghệ màn hình để có thể tận dụng tối đa khả năng của thiết bị. Do đó, tôi đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu màn hình trong khi tạo nội dung trình diễn. Tôi kiểm tra từng pixel về chất lượng hình ảnh và canh chỉnh tỉ mỉ từng khung hình để đẩy tần số quét đến mức tối đa. Qua quá trình kiểm tra khắt khe cùng sự chỉ đạo chính xác, tôi có thể mang đến cho khán giả những trải nghiệm thị giác khác biệt.

▲ Một biển quảng cáo ngoài trời (OOH) quy mô cực lớn được tạo ra bởi RABBIT WALKS

Q: Vậy vai trò của màn hình trong việc trình diễn chất lượng hình ảnh là gì?

Video trình diễn chất lượng hình ảnh được thiết kế nhằm thể hiện đầy đủ các thông số kỹ thuật, tính năng và khả năng của màn hình hiển thị kỹ thuật số. Với các video trình diễn dành cho màn hình lớn, độ phân giải màn hình là vô cùng quan trọng vì video cần được sản xuất ở độ phân giải cực cao. Độ phân giải màn hình trở nên ngày càng quan trọng tại các triển lãm thương mại như CES, ISE và InfoComm, nơi sở hữu các màn hình hiển thị kỹ thuật số kích thước lớn, thường được kết nối với nhau và đạt độ phân giải lên đến 20K.

▲ Màn hình The Wall All-in One 236 inch trình chiếu nội dung từ RABBITS WALKS tại lối vào gian hàng Samsung Electronics tại InforComm 2023

Q: Anh có thể chia sẻ về dự án gần đây sử dụng ViewFinity S9 được không?

Gần đây, tôi đã sử dụng ViewFinity S9 để tạo nội dung trình diễn chất lượng hình ảnh wide8K cho màn hình hiển thị dài bảy mét, được thiết kế để xem từ khoảng cách một mét. Ở khoảng cách này, ngay cả những điểm ảnh nhỏ nhất cũng rất dễ quan sát, vì vậy tôi phải kiểm tra mọi chi tiết và thậm chí là điểm nhiễu nhỏ nhất. ViewFinity S9 đã giúp tôi rất nhiều trong toàn bộ quá trình, vì bản xem trước mang chất lượng gần như tương tự với bản cuối cùng.

Khi làm việc với nội dung có độ phân giải cực cao, bao gồm nội dung 8K hoặc hơn thế, chúng ta thường gặp trở ngại rằng màn hình không có độ phân giải đủ cao để đáp ứng nhu cầu công việc. May mắn thay, màn hình ViewFinity S9 có độ phân giải 5K cung cấp nhiều không gian hơn màn hình 4K mà không làm giảm chi tiết, giúp nâng cao hiệu quả vì hình ảnh được hiển thị ở nhiều khu vực trên màn hình. Thực sự khó để quay lại sử dụng màn hình 4K sau khi đã sử dụng màn hình ViewFinity S9.

▲ So sánh giữa màn hình 4K và 5K dùng để làm việc. Màn hình ViewFinity S9 giúp người dùng xem nội dung 4K ở độ phân giải gốc trong khi vẫn hiển thị các tác vụ công việc khác cùng lúc

Q: Đâu là tính năng mà anh thích nhất ở ViewFinity S9?

Khi quay phim ngoài trời cho các dự án nhỏ, tôi thường chỉ mang theo một màn hình. Tuy nhiên, môi trường sáng và ánh sáng phản chiếu có thể cản trở việc quay phim. Do đó, rất khó để theo dõi hình ảnh trên phim trường theo thời gian thực vì tôi khó kiểm tra các chi tiết ngay tại chỗ. Vậy nên thường thì chúng tôi thường chỉ có thể kiểm tra sơ qua.

Hôm trước, tôi vừa mang màn hình ViewFinity S9 đến địa điểm quay phim để theo dõi hình ảnh. Màn hình Matte Display của ViewFinity S9 giúp giảm thiểu phản xạ ánh sáng và cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc của tôi. Ngoài ra, màn hình của ViewFinity S9 rất sáng, giúp tôi có thể theo dõi kết quả quay phim tốt hơn. Nhờ có màn hình ViewFinity S9 mà tôi có thể quay phim và chỉnh sửa ngay tại chỗ.

▲ Kim cho biết anh rất thích dùng ViewFinity S9 tại các địa điểm quay phim ngoài trời

Q: Theo anh, điều gì khiến ViewFinity S9 vượt trội so các dòng màn hình trước đây?

Tôi rất thích việc màn hình ViewFinity S9 sở hữu cổng Thunderbolt™ 4, giúp kết nối trực tiếp các thiết bị với màn hình như một hub.1 Trước đây, tôi thường phải kết nối một hub với máy tính xách tay và vì có nhiều dây cáp đi nên chúng tôi dễ bị vấp ngã.

Cổng Thunderbolt™ 4 trên màn hình ViewFinity S9 vừa giúp sạc các thiết bị vừa kết nối nhiều thiết bị khác nhau vào mặt sau của màn hình. Thật yên tâm khi chúng tôi có thể dễ dàng kết nối các thiết bị quan trọng như ổ cứng ngoài.

▲ Hỗ trợ nhiều cổng kết nối khác nhau, ViewFinity S9 giúp thực hiện đa tác vụ trên nhiều thiết bị

▲ Màn hình ViewFinity S9 có các cổng kết nối Thunderbolt™ 4(90W), Mini DisplayPort và USB-C

Q: Màn hình ViewFinity S9 thay đổi môi trường làm việc của anh như thế nào?

Khi sáng tạo nội dung 3D, việc render CG thường mất nhiều thời gian, khiến người dùng khó thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc. Tuy nhiên, ViewFinity S9 đủ mạnh để giúp người dùng linh hoạt làm nhiều công việc cùng lúc, chẳng hạn như xem nội dung stream,2 mà không cần lo đến các tác vụ đang chạy trên PC.

Tôi đã từng dùng nhiều màn hình khác nhau để thiết kế đồ họa và xem nội dung stream. Nhưng với ViewFinity S9, tôi có thể sắp xếp hợp lí các tác vụ và sử dụng chỉ một màn hình cho nhiều mục đích khác nhau. Đối với những người thường xuyên làm việc trên màn hình như tôi thì độ linh hoạt của ViewFinity S9 là một lợi thế lớn.

▲ Kim chỉnh sửa đồ họa 3D trên màn hình ViewFinity S9

Q: Anh còn tính năng nào khác trên ViewFinity S9 nữa?

Có rất ít màn hình có độ phân giải 5K hoặc cao hơn có thể xoay được. Nhưng ViewFinity S9 lại rất linh hoạt khi có thể xoay cả theo chiều dọc và chiều ngang. Gần đây, tôi vừa tạo một video theo chiều dọc và khả năng xoay của ViewFinity S9 giúp ích cho việc này rất nhiều. Bây giờ, nhờ xoay màn hình, tôi có thể dễ dàng xem và chỉnh sửa nội dung theo chiều dọc và chiều ngang. Các tính năng tiện dụng khác như chân đế có thể điều chỉnh độ cao và độ nghiêng, thực sự giúp tối ưu năng suất làm việc.

▲ Nhiều nhà thiết kế đồ họa như Seungmo Kim, CEO kiêm Giám sát VFX của RABBIT WALKS, cho biết tính năng xoay của màn hình rất hữu ích cho công việc

Q: Là một chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo video trình diễn chất lượng hình ảnh, anh nghĩ gì về màn hình ViewFinity S9?

Sau khi sử dụng màn hình ViewFinity S9, tôi có thể tự tin khẳng định rằng tôi thích mọi chi tiết, từ độ sáng, độ phân giải đến màu sắc sống động như thật. Đây thật sự là lựa chọn tuyệt vời cho các chuyên gia sáng tạo. Một chiếc màn hình đa năng với các thông số kỹ thuật tuyệt vời. Tôi thực sự đánh giá cao màn hình này.

▲ Anh Seungmo Kim, CEO kiêm Giám sát VFX của RABBIT WALKS chia sẻ: “Một khi đã nâng cấp, rất khó để lùi lại. Thực sự không dễ để quay lại dùng màn hinh 4K sau khi trải nghiệm màn hình ViewFinity S9

1 Chỉ hỗ trợ máy tính Mac có Apple silicon ra mắt sau năm 2020


2 
Ngày ra mắt của ứng dụng có thể khác nhau tùy theo quốc gia và có thể cần phải đăng ký riêng. Yêu cầu kết nối internet và không bao gồm bộ chỉnh TV. Bạn sẽ cần có Tài khoản Samsung để truy cập đầy đủ các tính năng thông minh trên thiết bị, bao gồm các dịch vụ thông minh trên mạng, các ứng dụng như game và dịch vụ stream, chức năng nhà thông minh, và nhiều hơn nữa.

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien

0 nhận xét:

Đăng nhận xét