Gặp gỡ ê kíp sản xuất MV “vạn like”: Dịch đợt này căng lắm 04/06/2021

Gần 200.000 lượt xem, hơn 16.000 cảm xúc và hơn 1.700 lượt chia sẻ là những con số “khủng” sau một tuần ra mắt trên các Fanpage của Samsung Việt Nam, video ca nhạc “Dịch đợt này căng lắm” không chỉ mang lại cơn sốt cho cộng đồng Samsung, mà còn là sản phẩm mang tính tuyên truyền hiệu quả những thông điệp phòng chống dịch Covid-19 đến tất cả mọi người.

Âm nhạc kết nối những trái tim

Ngay khi xuất hiện làn sóng Covid-19 thứ tư tại Việt Nam, Ban lãnh đạo nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) đã đặt ra yêu cầu cấp thiết trong công tác phòng dịch cho các bộ phận. Luôn mang trong mình trăn trở làm sao có thể truyền tải các biện pháp bảo vệ nhân viên vừa hiệu quả lại không rập khuôn, khô cứng; sau nhiều đắn đo, suy nghĩ, anh Nguyễn Xuân Lực (nhân viên phụ trách truyền thông – Bộ phận Đối ngoại, nhà máy SEVT) đã nảy ra ý tưởng thực hiện cách truyền thông chống Covid-19 bằng một video ca nhạc.

Ý tưởng đã có, anh Lực nhanh chóng bắt tay tìm kiếm đồng đội để biến ý tưởng thành sản phẩm hoàn chỉnh. Với nhân lực trẻ và tài năng, anh đã nhanh chóng tập hợp được ê kíp là chính nhân viên của SEVT, bao gồm bạn Trần Xuân Tùng, (Bộ phận Nhân sự), đảm nhiệm vai trò viết lại lời bài hát “Việc gì phải hốt” (ca sỹ JustaTee – Hoàng Thùy Linh – Đen); cũng chính bạn Tùng kết hợp với  bạn Nguyễn Thị Thương (Bộ phận CNC) thể hiện phần hát chính và rap; cùng sự hỗ trợ của đội ngũ quay phim, thành viên câu lạc bộ Dancing, các nhân viên từ nhiều bộ phận khác trong vai trò diễn viên. Cứ như vậy, một dự án âm nhạc đã dần thành hình chỉ trong thời gian ngắn.

“Hằng ngày, theo dõi các tin tức về tình hình dịch bệnh, cũng như chứng kiến sự vất vả của đội ngũ chống dịch tuyến đầu, bản thân mình thấy rất thương và luôn mong muốn có thể đóng góp được điều gì đó cho xã hội. Sau khi nhận được lời mời hợp tác từ bộ phận CSR, mình đã suy nghĩ rất nhiều và cuối cùng lựa chọn bài hát “Việc gì phải Hốt” để viết lời. Mất khoảng 2 ngày để hoàn thiện được lời với những thông điệp về các biện pháp chống Covid-19 như không tụ tập, giãn cách, đeo khẩu trang…”  – Xuân Tùng chia sẻ về quá trình đặt lời cho ca khúc “Dịch đợt này căng lắm”.

Hai ca sỹ thể hiện bài hát Dịch đợt này căng lắm

Quá trình sản xuất MV cực “căng”

Chia sẻ về quá trình sản xuất MV, đạo diễn Xuân Lực cho biết, để có được MV hoàn chỉnh là cả một sự cố gắng, vượt khó của cả ê kíp.

“Cái khó khăn đầu tiên khi mình quyết định lựa chọn làm video ca nhạc đó là các anh em trong phòng không có nhiều hiểu biết cũng như năng khiếu về âm nhạc, nên thời gian đầu rất vất vả để tìm được ca khúc phù hợp. Tiếp nữa là trong quá trình sản xuất thì dịch diễn biến phức tạp, kịch bản đã lên nhưng cuối cùng ê kíp đã phải cắt đi một số cảnh quay để đảm bảo tính nhanh gọn, hiệu quả và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho mọi người. Và khi dựng thì chúng mình cũng luôn cố gắng tìm tòi những hiệu ứng để làm sao cho màu sắc MV vui tươi, mang đến không khí tích cực nhất cho mọi người.

Một điều đặc biệt nữa là tiến độ sản xuất MV cũng rất “căng”, dường như là chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành một cách sớm nhất, như vậy vừa đáp ứng được yêu cầu của ban lãnh đạo lại vừa có thể ra mắt đúng thời điểm, giúp đem đến hiệu quả truyền thông cao nhất.”

Thông điệp của MV rõ ràng, cách thể hiện trẻ trung. Hình chụp từ MV

Lần đầu tiên góp mặt trong một MV quy mô và ý nghĩa như thế này, bạn Nguyễn Thị Thương cảm thấy rất tự hào, nhưng cũng không khỏi lo lắng:

“Khi nhận được lời mời từ đạo diễn Xuân Lực, mình cảm thấy rất phấn khích nhưng cũng hơi lo vì đợt này dịch khá căng thẳng và lịch làm việc của mọi người cũng không giống nhau, người làm ngày, người làm đêm nên không thể gặp mặt trực tiếp để trao đổi, bàn bạc về ý tưởng cũng như luyện tập trước khi thu âm. Tất cả đều là họp online hết nên mình cũng sợ khi quay thật thì không thể làm tốt được. Cũng may mắn là mọi người đều rất cố gắng, và cuối cùng thì chúng mình cũng đã hoàn thiện được sản phẩm.”

Chính nhờ sự đồng lòng, sáng tạo và kết hợp ăn ý, MV “Dịch đợt này căng lắm” đã được hoàn thiện trong thời gian ngắn, với tiết tấu trẻ trung, lời bài hát gần gũi, gửi gắm thông điệp phòng chống dịch Covid-19 qua những thước phim về các biện pháp phòng chống dịch mà Samsung đã và đang triển khai.

Thành công của MV là biến thông điệp thành hành động cụ thể

Ngay sau khi lên sóng trên các kênh truyền thông của Samsung Việt Nam, MV đã trở nên vô cùng “hot – hit” với lượt xem và chia sẻ tăng nhanh chóng. Sau 8 ngày ra mắt, MV đã nhận về gần 200.000 lượt xem, hơn 16.000 bày tỏ cảm xúc, hơn 1.700 lượt chia sẻ cùng hàng ngàn bình luận tích cực. Đó chính là lời động viên, cổ vũ cũng như sự đền đáp cho những vất vả mà cả ê kíp đã nỗ lực trong thời gian vừa qua. Là người đảm nhiệm hầu hết các khâu trong quá trình sản xuất MV, đạo diễn Xuân Lực chia sẻ:

“Khi thấy những bình luận cũng như những lời nhắn nhủ của các bạn nhân viên phía dưới MV mình cảm thấy thực sự rất vui, không chỉ vui vì hiệu ứng tích cực của MV mang lại, mà còn vui vì qua MV này các bạn đã hình thành được thói quen, ý thức bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng, hay nói cách khác MV này đã giúp các bạn biến thông điệp thành hành động cụ thể. Chính điều đó mới là điều thành công nhất mà MV này mang lại.” 

Cùng chúc mừng cho thành công của MV “Dịch đợt này căng lắm” và hy vọng rằng trong thời gian tới, ê kíp sẽ cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới xuất sắc và đột phá hơn nữa.

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien

0 nhận xét:

Đăng nhận xét